EP.14 : สำรวจแหล่งซื้ออุปกรณ์การเกษตรบนออนไลน์


เมื่อข้อมูลสำหรับการดำเนินการตามโครงการที่ตั้งไว้มีความพร้อมที่จะสามารถดเนินการตามแผนงานได้ สิ่งที่สำคัญหลังจากนี้ที่จะละเลยไม่ได้คือ สำรวจตลาดอุปกรณ์ที่จะนำมาทำ  ซึ่งต้องบอกว่าอุปกรณ์ที่เลือกใช้มีหลากหลายมาก  คิดว่าคงไม่มีร้านใดมีจำหน่ายครบทุกอย่างในที่เดียว ไม่เว้นในห้างจำหน่ายอุปกรณ์ Hardware ใหญ่ๆ ก็ไม่ครบ  หรือหากจะมีบางตัวก็ราคาแพงจนทำใจซื้อไม่ได้

โชคดีที่โครงการปลูกพืชไร้ดินที่ต้องลงทุนทางอุปกรณ์ปลูกที่มากมายได้เกิดในยุคการค้าขายทาง Online ให้เรามีทางเลือกมากกว่าสมัยก่อนที่ต้องจำใจซื้อร้านใกล้บ้านที่บอกว่าราคาเท่าใดก็จำใจต้องซื้อ แม้บางครั้งจะหัวแบะออกจากร้านก็จำใจต้องจ่าย  เพราะหากไม่ซื้อที่นี่ก็คงต้องเดินทางไปหาซื้อ ซึ่งเมื่อคิดทุกอย่างแล้ว  ซื้อใกล้บ้านก็นับเป็นทางเลือกที่ไม่เลว  จนบางครั้งได้เพียงแค่ภาวนาให้มีเถอะ จะแพงเท่าใดลูกช้างก็พร้อมจ่าย

ว่าแล้วในบทบันทึกนี้  จะขอบันทึกแหล่งซื้อทางออนไลน์ที่สามารถค้นหาได้ และน่าเชื่อถือเท่านั้น เพื่อเป็นตัวเปรียบเทียบ หากเมื่อเราซื้อจริงๆ อาจจะซื้อที่สะดวกเราด้วย  เพราะบางครั้งราคาก็ไม่ได้ตอบโจทย์ไปซะทุกอย่าง แต่หากว่าเรามีราคาไว้ ก็จะได้รู้ว่า เราถูกฟันไปหนักแค่ไหน และเรารับมันได้ไหม

Share on Google Plus

About TheSorawee

Blog บันทึกนี้เป็นที่รวบรวมความรู้ด้านการเกษตรที่ค้นหาได้ตามความสนใจของผู้บันทึก ไม่ขอยืนยันว่าข้อมูลที่บันทึกและรวบรวมไว้มีความถูกต้องมากน้อยเพียงใด เนื่องจากไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเกษตร แต่เป็นผู้ที่สนใจอยากเข้ามาเรียนรู้และอยากมีโอกาสได้ลงมือทำเท่านั้น หากจะให้นิยามของ BLOG นี้ว่าคืออะไร เราก็อยากจะนิยามของความรู้ด้านเกษตรใน BLOG คือ "เกษตรทฤษฎี copy_paste" อย่าได้เชื่ออะไรจนกว่าท่านจะได้พิสูจน์ด้วยตัวท่านเอง ดังนั้น ผู้บันทึกเองยินดีรับคำชี้แนะทุกสถานหากท่านจะเมตตาชี้แนะ แต่หากข้อมูลที่บันทึกทั้งหมดนี้จะเป็นประโยชน์ หรือจะเป็นแรงบันดาลใจของท่านใดให้ลงมือทำแบบจริงจัง ก็อย่าลืมแวะมาเล่าให้เราได้ฟังบ้างนะครับ ขอบคุณครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น