ภาษาอังกฤษ ง่ายจริงหรือ?


ผมเริ่มมีโอกาสตอบคำถามในปัญหาที่ตัวเองพยายามหาข้ออ้างที่จะไม่เรียนรู้ภาษาฝรั่ง เป็นเวลายาวนานมาก  ด้วยเหตุว่า "หาโอกาสใช้ไม่ได้" ซึ่งไม่เป็นความจริง

เอาเป็นว่าแต่ก่อนที่ไม่ได้สนใจศาสตร์ความรู้ที่ต้องค้นคว้าด้วยภาษาฝรั่งก็สามารถอ่้างได้แบบกล้อมแกล้ม (กับตังเอง)  แต่วันนี้มีแรงบันดาลใจที่มากขึ้นด้วยการลุกขึ้นมาจะทำเกษตรแบบยุคใหม่ที่องค์ความรู้ที่ผมชอบคือ ภาพและเสียงที่ปรากฏอยู่ใน Youtube ที่ดีๆ และอยากฟังได้แปลอออกล้วนเป็นภาษาฝรั่งล้วนๆ

จึงต้องลุกมาปรับกระบวน และกลยุทธ์การทางภาษาอย่างจริงจังเสียที  จึงไปตามเคล็ดวิชาใดหนอที่จะทำให้เราสามารถฟังออกได้เร็วขึ้น  ก็ไปพบเว็บไซต์  e4thai.com  ที่เขารวบรวมความรู้เกี่ยวกับภาษาฝรั่งมานมนานมาก  แต่ที่ผมสนใจคือ ลิ้งค์ที่จะทำให้ผมฟังภาษาฝรั่งได้ดี นั่นก็คือต้องฝึกฟังให้ออก  ไปฝึกพร้อมผมก็ได้นะครับ

ระดับเริ่มต้น:  Beginner
ระดับกลาง: intermediate
หากยังไม่จุใจท่านสามารถเข้าไปเรียนรู้ฉบับเต็มได้ที่เว็บ  www.rong-chang.com  และที่  www.eslfast.com ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ

และมีคำแนะนำให้เพื่อให้สามารถฟังภาษาอังกฤษได้เร็วขึ้นให้ฝึกตามคำแนะนำของคลิปด้านล่างนี้


ซึ่งมีเว็บไซต์ที่เค้าแนะนำให้ไปฝึกคือ
ฝึกท่องศัพท์ภาษาอังกฤษได้ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้
Share on Google Plus

About TheSorawee

Blog บันทึกนี้เป็นที่รวบรวมความรู้ด้านการเกษตรที่ค้นหาได้ตามความสนใจของผู้บันทึก ไม่ขอยืนยันว่าข้อมูลที่บันทึกและรวบรวมไว้มีความถูกต้องมากน้อยเพียงใด เนื่องจากไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเกษตร แต่เป็นผู้ที่สนใจอยากเข้ามาเรียนรู้และอยากมีโอกาสได้ลงมือทำเท่านั้น หากจะให้นิยามของ BLOG นี้ว่าคืออะไร เราก็อยากจะนิยามของความรู้ด้านเกษตรใน BLOG คือ "เกษตรทฤษฎี copy_paste" อย่าได้เชื่ออะไรจนกว่าท่านจะได้พิสูจน์ด้วยตัวท่านเอง ดังนั้น ผู้บันทึกเองยินดีรับคำชี้แนะทุกสถานหากท่านจะเมตตาชี้แนะ แต่หากข้อมูลที่บันทึกทั้งหมดนี้จะเป็นประโยชน์ หรือจะเป็นแรงบันดาลใจของท่านใดให้ลงมือทำแบบจริงจัง ก็อย่าลืมแวะมาเล่าให้เราได้ฟังบ้างนะครับ ขอบคุณครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น