ระบบการปลูกผักไฮโดรโพนิคส์แบบปรับระดับน้ำ (DRFT)



ระบบการปลูกผักไฮโดรโพนิคส์ที่นิยมกันในปัจจุบันมีอยู่หลายแบบ สามารถศึกษารายละเอียดได้จากเว็บไซต์ที่มีรายละเอียดดีอยู่แล้ว  สามารถคลิกอ่านได้ที่นี่  โดยวิธีที่เป็นที่นิยมกันในประเทศไทยรูปแบบหนึ่งก็คือ DRFT ซึ่งการปลูกแบบนี้  สามารถแก้ปัญหาน้ำร้อนภายในท่อได้เนื่องจากสามารถปรับระดับน้ำได้ รูปแบบโรงเรียน และวัสดุที่ทำขึ้น ตามวีดีโอด้านล่างนี้นะครับ


ตอนที่ 1 โรงเรือนแบบชั้นเดียว



ตอนที่ 2 โรงเรือนแบบสองชั้น

สามารถเป็นไอเดียในการทำโรงเรือนแปลงปลูกผักไฮโดรโพนิคส์ได้เป็นอย่างดีนะครับ  และผมเองก็คิดว่าระบบปลูกแบบนี้ถูกใจอยู่ระดับน่าสนใจทีเดียว

หรือใครเห็นเป็นอื่น...ครับ


รูปภาพจาก : http://zen-hydroponics.blogspot.com/

Share on Google Plus

About Sorawee Blog

Blog บันทึกนี้เป็นที่รวบรวมความรู้ด้านการเกษตรที่ค้นหาได้ตามความสนใจของผู้บันทึก ไม่ขอยืนยันว่าข้อมูลที่บันทึกและรวบรวมไว้มีความถูกต้องมากน้อยเพียงใด เนื่องจากไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเกษตร แต่เป็นผู้ที่สนใจอยากเข้ามาเรียนรู้และอยากมีโอกาสได้ลงมือทำเท่านั้น หากจะให้นิยามของ BLOG นี้ว่าคืออะไร เราก็อยากจะนิยามของความรู้ด้านเกษตรใน BLOG คือ "เกษตรทฤษฎี copy_paste" อย่าได้เชื่ออะไรจนกว่าท่านจะได้พิสูจน์ด้วยตัวท่านเอง ดังนั้น ผู้บันทึกเองยินดีรับคำชี้แนะทุกสถานหากท่านจะเมตตาชี้แนะ แต่หากข้อมูลที่บันทึกทั้งหมดนี้จะเป็นประโยชน์ หรือจะเป็นแรงบันดาลใจของท่านใดให้ลงมือทำแบบจริงจัง ก็อย่าลืมแวะมาเล่าให้เราได้ฟังบ้างนะครับ ขอบคุณครับ

1 ความคิดเห็น: