การเลี้ยงไส้เดือน สูตร รศ.ดร.สมชัย จันทร์สว่าง

ความคิดแรกของการปลูกพืชไม่ว่าจะปลูกพืชอะไรก็แล้วแต่ ก็ต้องคิดถึงการเตรียมดิน การผสมปู๋ย สูตรปุ๋ย ซึ่งมีมากมายหลายสูตรตามแตความต้องการของผู้สนใจปลูก



ปุ๋ยมูลไส้เดือนเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ปลูกพืชแบบไม่ใช้สารเคมีที่ว่ากันว่ามีจุลินทรีย์กระตุ้นการเจริญเติบโตให้แก่ต้นพืชได้เป็นอย่างดี ทั้งตลาดมูลไส้เดือนยังไปได้อีกไกลหากต้องการทำแบบจริงจัง

คลิปด้านล่างนี้เป็นคลิปแนะนำการเลี้ยงไส้เดือน มีตั้งแต่การแนะนำสายพันธุ์ การทำเบดดิ้ง และการเริ่มเลี้ยงตามสูตรของ รศ.ดร.สมชัย จันทร์สว่าง ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเลี้ยงไส้เดือนที่เป็นที่ยอมรับสำหรับผู้เลี้ยงไส้เดือน ลองไปติดตามชมกันครับ



Share on Google Plus

About Sorawee Blog

Blog บันทึกนี้เป็นที่รวบรวมความรู้ด้านการเกษตรที่ค้นหาได้ตามความสนใจของผู้บันทึก ไม่ขอยืนยันว่าข้อมูลที่บันทึกและรวบรวมไว้มีความถูกต้องมากน้อยเพียงใด เนื่องจากไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเกษตร แต่เป็นผู้ที่สนใจอยากเข้ามาเรียนรู้และอยากมีโอกาสได้ลงมือทำเท่านั้น หากจะให้นิยามของ BLOG นี้ว่าคืออะไร เราก็อยากจะนิยามของความรู้ด้านเกษตรใน BLOG คือ "เกษตรทฤษฎี copy_paste" อย่าได้เชื่ออะไรจนกว่าท่านจะได้พิสูจน์ด้วยตัวท่านเอง ดังนั้น ผู้บันทึกเองยินดีรับคำชี้แนะทุกสถานหากท่านจะเมตตาชี้แนะ แต่หากข้อมูลที่บันทึกทั้งหมดนี้จะเป็นประโยชน์ หรือจะเป็นแรงบันดาลใจของท่านใดให้ลงมือทำแบบจริงจัง ก็อย่าลืมแวะมาเล่าให้เราได้ฟังบ้างนะครับ ขอบคุณครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น