ระบบเลี้ยงปลาในถังน้ำ IBC (ฉบับสมบูรณ์แบบ)


ผมมีความชื่นชมเป็นพิเศษกับ Rob Bob's Backyard Farming & Aquaponics Youtube Channel   เพราะว่ามีวิธีนำเสนอที่น่าสนใจ และสื่อสารได้เข้าใจดีเยี่ยมไม่ว่าจะมุมกล้อง หรือข้อมูลการเชื่อมโยงคลิปที่เกี่ยวข้อง

จากที่ผมสนใจเพียงการปลูกผักด้วยปุ๋ยสูตร A B  เท่านั้น  แต่ด้วยกระบวนการเรียนรู้ ทำให้รู้ว่าการปลูกผักโดยใช้น้ำจากกระบวนการเลี้ยงปลามีชื่อที่เก๋ไก๋ว่า Aquaponics  ก็จากแชนแนลนี้นี่เอง

บทความนี้จะเลยผ่านไปไม่ได้ เพราะหากไม่บันทึกไว้ถือว่าผิดมาก  เพราะระบบการเลี้ยงปลาที่เจ้าตัวการันตีว่าสมบูรณ์แบบ ก็เลยจัดเลยเถิดจากปลูกผักแวะไปเลี้ยงปลาสักหน่อยครับ  เพราะดูท่าทางจะเรื่องเดียวกันซะแล้ว  ไปชมกันครับ



การเลี้ยงปลาในถัง IBC แบบที่ 1

การเลี้ยงปลาในถัง IBC แบบที่ 1 (Update 1)

การเลี้ยงปลาในถัง IBC แบบที่ 1 (Update 2)

สิ่งที่เกิดขึ้นกับบระบบเลี้ยนงแบบที่ 1 เมื่อเวลาผ่านไปจนปลาโต 

การเลี้ยงปลาในถัง IBC แบบที่ 2




Share on Google Plus

About TheSorawee

Blog บันทึกนี้เป็นที่รวบรวมความรู้ด้านการเกษตรที่ค้นหาได้ตามความสนใจของผู้บันทึก ไม่ขอยืนยันว่าข้อมูลที่บันทึกและรวบรวมไว้มีความถูกต้องมากน้อยเพียงใด เนื่องจากไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเกษตร แต่เป็นผู้ที่สนใจอยากเข้ามาเรียนรู้และอยากมีโอกาสได้ลงมือทำเท่านั้น หากจะให้นิยามของ BLOG นี้ว่าคืออะไร เราก็อยากจะนิยามของความรู้ด้านเกษตรใน BLOG คือ "เกษตรทฤษฎี copy_paste" อย่าได้เชื่ออะไรจนกว่าท่านจะได้พิสูจน์ด้วยตัวท่านเอง ดังนั้น ผู้บันทึกเองยินดีรับคำชี้แนะทุกสถานหากท่านจะเมตตาชี้แนะ แต่หากข้อมูลที่บันทึกทั้งหมดนี้จะเป็นประโยชน์ หรือจะเป็นแรงบันดาลใจของท่านใดให้ลงมือทำแบบจริงจัง ก็อย่าลืมแวะมาเล่าให้เราได้ฟังบ้างนะครับ ขอบคุณครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น