เทคนิคการขยายพันธุ์หม่อน Mulberry ด้วยวิธีการปักชำ


สำหรับการขยายพันธุ์หม่อนที่ได้รับความนิยมเป็นลำดับต้นๆ ก็คือการปักชำ เพราะหม่อนเป็นพืชที่ขยายพันธุ์ได้ง่ายมาก 

แม้จะได้ชื่อว่าขยายพันธุ์ได้ง่าย แต่ผู้ขยายพันธุ์ก็ต้องรู้ธรรมชาติของพืชด้วยว่าช่วงไหนควรทำอะไรกับกิ่งพันธุ์ ไม่เช่นนั้นกิ่งพันธุ์ที่ถือว่าขายพันธุ์ง่ายๆ ก็กลับกลายเป็นแห้งตายในภายหลังอย่างน่าเสียดาย

จึงขอบันทึกเทคนิคการปักชำหม่อนที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า สามารถขยายพันธุ์ได้รวดเร็วและมีผลสำเร็จ 100%  ทั้งให้การปักชำนั้นได้รากที่ใช้สำหรับการหาเลี้ยงส่วนต่างๆ มากและแข็งแรง เครดิตและผลงานเป็นเจ้าของคลิปครับ




การชำกิ่งในทราย


สูตรน้ำยาเร่งราก ป้องกันรากเน่า โคนเน่า

Share on Google Plus

About Sorawee Blog

Blog บันทึกนี้เป็นที่รวบรวมความรู้ด้านการเกษตรที่ค้นหาได้ตามความสนใจของผู้บันทึก ไม่ขอยืนยันว่าข้อมูลที่บันทึกและรวบรวมไว้มีความถูกต้องมากน้อยเพียงใด เนื่องจากไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเกษตร แต่เป็นผู้ที่สนใจอยากเข้ามาเรียนรู้และอยากมีโอกาสได้ลงมือทำเท่านั้น หากจะให้นิยามของ BLOG นี้ว่าคืออะไร เราก็อยากจะนิยามของความรู้ด้านเกษตรใน BLOG คือ "เกษตรทฤษฎี copy_paste" อย่าได้เชื่ออะไรจนกว่าท่านจะได้พิสูจน์ด้วยตัวท่านเอง ดังนั้น ผู้บันทึกเองยินดีรับคำชี้แนะทุกสถานหากท่านจะเมตตาชี้แนะ แต่หากข้อมูลที่บันทึกทั้งหมดนี้จะเป็นประโยชน์ หรือจะเป็นแรงบันดาลใจของท่านใดให้ลงมือทำแบบจริงจัง ก็อย่าลืมแวะมาเล่าให้เราได้ฟังบ้างนะครับ ขอบคุณครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น