EP.15 : "หมดไปค่อนชีวิตกับสิ่งที่โหยหา มันไร้ประโยชน์สิ้นดี"



ผมนั่งดูคลิปนี้มากกว่าสามครั้ง ก่อนที่จะหยิบมาบันทึกไว้ ด้วยเหตุผลว่า ทุกคำพูดของแขกรับเชิญมีคำพูดที่เป็นปรัชญาของชีวิตแฝงอยู่มากมาย และในปัจจุบันผมจะมีความเชื่อที่ของท่าน ดร.วัวัฒน์  ศัลยกำธร ที่จะทำให้ชีวิตยั่งยืนได้อย่างเป็นสุข

หลายปีแล้วที่นั่งถามตัวเองอยู่ว่าสิ่งที่เราตามหาอยู่ ใช่คำตอบที่เราอยากได้จริงๆ หรือ?  มันจะทำให้เรามีความสุขได้จริงๆ หรือ?

ลองไปฟังกันครับ  เชื่อว่าหลายๆ ท่านฟังผ่านๆ เพราะชีวิตไม่น่าจะพร้อมที่จะตามรอยแบบนี้  แต่สำหรับผม จะเริ่มวางแผนที่ปรับทุกอย่างให้กลับไปหาในสิ่งที่จะทำให้เรามีความสุขได้ โดยปราศจากอำนาจเงินมาเป็นผู้กำหนดทั้งหมด





Share on Google Plus

About TheSorawee

Blog บันทึกนี้เป็นที่รวบรวมความรู้ด้านการเกษตรที่ค้นหาได้ตามความสนใจของผู้บันทึก ไม่ขอยืนยันว่าข้อมูลที่บันทึกและรวบรวมไว้มีความถูกต้องมากน้อยเพียงใด เนื่องจากไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเกษตร แต่เป็นผู้ที่สนใจอยากเข้ามาเรียนรู้และอยากมีโอกาสได้ลงมือทำเท่านั้น หากจะให้นิยามของ BLOG นี้ว่าคืออะไร เราก็อยากจะนิยามของความรู้ด้านเกษตรใน BLOG คือ "เกษตรทฤษฎี copy_paste" อย่าได้เชื่ออะไรจนกว่าท่านจะได้พิสูจน์ด้วยตัวท่านเอง ดังนั้น ผู้บันทึกเองยินดีรับคำชี้แนะทุกสถานหากท่านจะเมตตาชี้แนะ แต่หากข้อมูลที่บันทึกทั้งหมดนี้จะเป็นประโยชน์ หรือจะเป็นแรงบันดาลใจของท่านใดให้ลงมือทำแบบจริงจัง ก็อย่าลืมแวะมาเล่าให้เราได้ฟังบ้างนะครับ ขอบคุณครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น