เติมอากาศให้น้ำในถังน้ำแบบไม่ต้องใช้ปั๊มอ็อกซิเจน ทำอย่างไรไปดูกัน


เพียงแค่เปิดน้ำเข้าถัง อากาศก็จะถูกผสมลงไปในน้ำอัตโนมัติ  หลักการดูเหมือนไม่ง่าย  แต่ขั้นตอนการทำสิง่ายกว่า  จะยากก็เค้าอธิบายเป็นภาษาฝรั่งนี่แหละ  จริงๆ คลิปที่เป็นคนไทยทำก็มีนะครับ  ให้ลองค้นหาด้วยคำว่า "venturi" มีหลายคลิปทีเดียว  แต่ที่เลือกของ Rob Bob เพราะเค้าถ่ายทำในมุมที่ผมต้องการเห็นและชัดเจนเหมือนจะเข้าใจว่าหากจะต้องการทำในสิ่งที่เขารีวิว คนทำต้องการเห็นมุมใดบ้าง

คิดว่าเรื่องภาษาไม่ใช่อุปสรรคมากนัก  ถ้าตั้งใจดูและมีหัวทางช่างนิดหน่อย  อาจจะมีคำถาม เอาไว้ทำอะไรเหรอครับ  อยากตอบว่า เค้าใช้ในระบบการเลี้ยงปลาในระบบ Aquaponics เมื่อมีการเติมน้ำเข้าไปในถังอากาศก็จะถูกดูดไปผสมกับน้ำในคราวเดียวกัน โดยไม่ต้องใช้ปั๊มอ็อกซิเจนแต่อย่างใด สำหรับท่านใดที่นึกการเติมอากาศลงไปในน้ำมีประโยชน์ในด้านใด ผมแนะนำให้ข้ามไปก่อนนะครับ  แต่เชื่อว่าเมื่อถึงจุดหนึ่งจะเข้าใจและจะตามหาคลิปนี้ครับ

ไปชมกันครับ



Share on Google Plus

About TheSorawee

Blog บันทึกนี้เป็นที่รวบรวมความรู้ด้านการเกษตรที่ค้นหาได้ตามความสนใจของผู้บันทึก ไม่ขอยืนยันว่าข้อมูลที่บันทึกและรวบรวมไว้มีความถูกต้องมากน้อยเพียงใด เนื่องจากไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเกษตร แต่เป็นผู้ที่สนใจอยากเข้ามาเรียนรู้และอยากมีโอกาสได้ลงมือทำเท่านั้น หากจะให้นิยามของ BLOG นี้ว่าคืออะไร เราก็อยากจะนิยามของความรู้ด้านเกษตรใน BLOG คือ "เกษตรทฤษฎี copy_paste" อย่าได้เชื่ออะไรจนกว่าท่านจะได้พิสูจน์ด้วยตัวท่านเอง ดังนั้น ผู้บันทึกเองยินดีรับคำชี้แนะทุกสถานหากท่านจะเมตตาชี้แนะ แต่หากข้อมูลที่บันทึกทั้งหมดนี้จะเป็นประโยชน์ หรือจะเป็นแรงบันดาลใจของท่านใดให้ลงมือทำแบบจริงจัง ก็อย่าลืมแวะมาเล่าให้เราได้ฟังบ้างนะครับ ขอบคุณครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น